The creation of Adam

Ég hafši aldrei velt fyrir mér stašsetningu žessa merka mįlverks įšur en ég stóš undir žvķ ķ Sixtķnsku kapellunni ķ Vatķkaninu. Verkiš er ķ lofti kapellunnar fyrir mišju. Žaš er ekki hęgt aš lżsa žessu undri sem Vatķkaniš er.
Verkiš er svo stórt, en sköpun Adams er einungis brotabrot af mįlverkinu sem žekur loft kapellunnar.

Ég fór vķša um Ķtalķu įriš 2008 og sį žvķ mjög mikiš af verkum Michaelangelo. Žessi mašur hefur veriš žvķlķkur snillingur aš orš fį žvķ ekki lżst. Sum verk hans, ž.m.t. mįlverkiš ķ Sixtķnsku kapellunni įsamt mörgum öšrum ķ žvķ gķgantķska ferlķki sem Vatķkaniš er, eru svo vel gerš aš mašur hreinlega skilur ekki hvernig mašurinn fór aš žessu.

Sum verkin eru svo ešlileg og nįttśruleg, aš žaš nęsta liggur viš aš mašur kalli žau ljósmynd. Svo vel eru žau gerš. Varšveitingin er lķka hreint śt sagt yfirnįttśruleg. Verkin eru žannig śtlķtandi aš fįvitur mašur gęti ekki sagt til um hvort žau hefšu veriš mįluš ķ fyrra, eša 1511 eins og raunin er. Žaš mį hins vegar benda į aš Sköpun Adams, įsamt öllu lofti kapellunnar, var gerš upp įriš 1979, en žį voru verkin farin aš lįta į sjį.

Ég męli žaš hverjum manni sem vill heyra, aš ferš ķ Vatķkaniš er eitthvaš sem allir verša aš fara įšur en lķfinu lżkur. Aš sjį meistaraverkin sem eru žarna inni, įsamt stęrš byggingarinnar sjįlfrar og kirkjunum og kapellunum sem žar eru, er eitthvaš sem veršur ekki lżst meš oršum, og ekki einu sinni meš myndum.
Ég horfši į Angels and Demons į Stöš2 ķ gęr og žar var ég minntur į hversu ótrśleg stęrš St. Péturskirkju er ķ raun. Manni lķšur eins og algjöru rykkorni žarna inni, og tilfinningin aš lķta žar til lofts er gjörsamlega śr öšrum heimi. Svo mikil er stęršin. Ég ķ hreinskilni sagt skil ekki hvernig žetta var byggt fyrir rśmum 500 įrum. Ég hreinlega skil žaš ekki.

Hefur žś fariš ķ Vatķkaniš? Endilega deildu reynslu žinni.
Ég mun fara žangaš aftur ķ nįinni framtķš, og ég hlakka mjög svo til. Ég get ekki bešiš.

Kvešja
Gķsli Siguršur


mbl.is Meirihluti trśir į framhaldslķf
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Tja, benda mį į aš Vatikaniš er minna en t.d. Angkor Wat (hallargaršurinn meštalinn) ķ Kambódķu sem er ca. 1000 įra gamalt. Auk žess er Sankti Péturskirkjan, aš mig minnir, minni en Hagia Sofia moskan ķ nśverandi Istanbśl sem er 1600 įra gömul.

Nafnlaus (IP-tala skrįš) 25.4.2011 kl. 22:25

2 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Žaš er ein snilld ķ verki Michaelangelo's sem ekki er mikiš haldiš į lofti. Guš og allir hans herskarar eru umvafšir klęši, sem blaktir ķ vindinum.  Ef betur er aš gįš, žį mį sjį aš žetta klęši skapar umgjörš, sem nįkvęmlega ķ laginu eins og heili.

Skilabošin: Guš og öll hans hirš er hugarburšur.

Einnig mį leggja merkingu ķ žaš aš fingur almęttisins snertir ekki Adam. Ž.e. Guš kom žar hvergi nęrri.

Žaš er vert aš hafa žaš ķ huga aš Michaelangelo var ekki trśašur og sama mįli gengdir raunar um Leonardo Da Vinci, sem faldi lķka alskyns įbendingar og efasemdir ķ verkum sķnum.

Jón Steinar Ragnarsson, 26.4.2011 kl. 01:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband